เทคนิคการเลือกเสื้อลายสก๊อตให้เหมาะกับตัวคุณ


         เราจะเห็นเสื้อลายสก๊อต หรือ เสื้อ Flannel กันจนติดตาเป็นประจำ เพราะไปที่ไหนใครๆก็ใส่ ไม่ว่าจะเป็น ชาวสวน ชาวไร่ หรือ แม้แต่กระทั่ง ดารา นักแสดง แล้วถ้าเราจะใส่ล่ะ เราจะเหมือนดารา หรือว่าเราจะกลายเป็นชาวนาชาวไร่ ไปซะงั้น แต่ยังไงเสื้อลายสก๊อตก็นับเป็นแฟชั่นอย่างหนึ่งที่คนทั่วโลกนิยมใส่กัน
         จุดกำเนิดของเสื้อลายสก๊อต ชื่อก็บอกอยู่แล้ว ว่ามาจากประเทศสก๊อตแลนด์ ซึ่งเป็นชุดของชนเผ่า Tartan เป็นผู้คิดค้น ซึ่งต่อมาได้ถูกพัฒนาต่อๆกันมา และชื่อของมันก็ถูกเรียกเปลี่ยนไปตามกาลเวลา เช่น Check Shirt, Plaid, Flannel Shirt ขึ้นอยู่กับภาษาแต่ละท้องถิ่น โดยเฉพาะเหล่าคาวบอยนำมาใส่อย่างแพร่หลาย ชาวไร่ ชาวสวน ไปจนถึงดารา นักแสดง
         ซึ่งทุกวันนี้เราก็จะเห็นเสื้อลายสก๊อตขายตามห้าง หรือตามตลาดนัดบ้าง แล้วเราจะเลือกยังไงล่ะ เพื่อที่จะไม่ให้ถูกโดนล้อว่าจะไปทำนาทำสวนที่ไหนอีก วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อเสื้อลายสก๊อตให้ดูเท่ ทันสมัย ไม่ out

เลี่ยงสีคู่ตรงข้าม

         เสื้อลายสก๊อตมักจะทำออกมาหลากหลายสี แล้วแต่คนชอบ แต่พยายามเลือกสีให้อยู่ในโทนเดียวกันจะดีที่สุด เลี่ยงสีที่ตัดกัน เช่น สีเขียวกับสีแดง สีเหลืองกับสีเขียว

ลายมีผลต่อรูปร่าง

         ถ้าเป็นคนผอมสามารถที่จะใส่ลายไหนก็ได้หมด แต่ถ้าเป็นคนอ้วนหรือตัวใหญ่หน่อย ห้ามใส่ลายที่มันใหญ่ เพราะมันจะทำให้ดูตัน และใหญ่ไปทั้งตัวอีก

ไม่ควรยัดเสื้อลงในกางเกง

         ถ้าเราหุ่นไม่ดีเหมือนพวกฝรั่งเขา เราไม่ควรยัดเสื้อลงในกางเกง เพราะจะทำให้ดูบวม และดูเชย ทางที่ดีเราควรซื้อเสื้อที่ขนาดพอดี ชายเสื้อไม่สั้น ไม่ยาวเกินไป ยาวประมาณซิบกางเกงกำลังดีครับ

ขนาดก็เป็นเรื่องสำคัญ

         ถ้าเราซื้อเสื้อมาแล้วดูตัวใหญ่ ก็ไม่ควรติดกระดุมเสื้อ ปล่อยไปเลยยังดูโอกว่า ทางที่ดีก็ควรซื้อให้พอดีตัวดีที่สุด

รองเท้ามาจับคู่

         ควรเลือกรองเท้าที่เรียบง่ายที่สุด ไม่ควรลายเพราะเสื้อก็ลายอยู่แล้ว อาจจะเลือกเป็น บู้ท ผ้าใบ หรือคัทชู

เนื้อผ้า

         เนื้อผ้าเลือกที่เป็น Cotton 100% เพราะจะเหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราที่สุด

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง : unlockmen.com
รูปภาพ : pinterest.com, gearpatrol.com

ความคิดเห็น